Wednesday, October 17, 2007

Unexpected Circumstances

Edit: May nilagay akong video.

MRT – Cubao Station, southbound lane. Isang araw ng Linggo. Mga alas-tres ng hapon. Kakagaling ko lang sa isang anime movie marathon kapiling ng barkada, sabog na ako at medyo nilalagnat. Kausap ko sa text ang isang “special friend” na papangalanan na lang nating “Fluff.” Gusto ko sana siyang makita nu’ng mga oras na ‘yon, pero naisip kong huwag na lang muna. Wasted na talaga ako at parang hindi talaga kami nakatakdang magkita nu’ng araw na ‘yon. Hanggang…

*pasakay na sa tren*
Jake: So uhm, how have you been doing lately?
Fluff: Ah eto, on the way to Gateway to meet a friend.
*sabay labas sa tren*
Jake: What the… I’m at Gateway right now. Actually uhm inside the MRT station already.
*naisip ko kasing napakalapit lang ng Gateway dito sa MRT*
Fluff: Ay, sorry!
Jake: Oh why? Well uh since you have other appointments with a friend, I guess I just have to head home. Hehe. Besides, I’m so pooped and wasted anyway. Haha, the moment I received that text, lumabas agad ako ng train.
Fluff: I’m sorry talaga. It’s just that I’m one hour late.
Jake: It’s okay. Haha ano ka ba. No worries with that. Hindi naman ako ‘yung may usapan sa’yo today e. =) I’ll ride on to the third train. *mwah!* Basta ingat ka. I miss you so much.
Fluff: Ikaw rin, ingat ka. *mwah!*
Jake: Yeah, hehe. =) This is a bloggable moment.
Boy Abunda: Kaibigan, usap tayo.

Sumakay na ako sa sumunod na tren matapos palampasin ang isa, sa pag-asang baka nga naman may pagkakataong magkita kami, sa sandali man lamang. Nang dumating ang tren sa may Guadalupe Station…

Fluff: I’m sorry. Sobra.
Jake: No, there’s nothing to apologize. Baka itinadhana lang na hindi tayo magkita. Tsaka iba naman ‘yung agenda mo today, in the first place. *pats on the back*
Solid Snake: Damn.

At nang makauwi na ako sa bahay…

Fluff: Me will text you when I get home.
Jake: Okay okay. =) Ingat ikaw, ah? Missing you.
*sabay tulog*
Audience: Aww…

Sayang. But oh well…

Bagay na bagay ang video na ito sa kwentong ko.


Video: Densha Otoko TV Series Ending Credits
Song: 世界はそれを愛と呼ぶんだぜ (Sekai Wa Sore Wo Ai To Yobundaze)
Artist: サンボマスター (Sambomaster)



Sidenote

* Nag-Bubble Tea ulet kami ni Toniwoni. Wala lang. Picture namin.

* Ang "Stardust" ay ang kauna-unang pelikula na pinanood ko sa sinehan nang dalawang beses na magkaibang araw. Nu'ng una, kasama ko si Fluff. Kinabukasan, si Toniwoni naman 'yung kasama ko.

23 comments:

  1. This post reminds me of my 2 best friends. Both are girls and I miss them to death, to the point that I'll be sleepless just thinking of them. How are they doing? Are they doing OK in college right now? The usual questions.

    Sometimes, I would just saw a batch mate or a close friend of mine. I'll approach him or her and have a little [if lucky, long] talk. I just hope I meet again more of my old friends by chance.

    The Hell Bent marching... >:)

    ReplyDelete
  2. Salisi ... madalas din mangyari sa akin yan. Kainis. Oh well, malamang di nga kayo faithed magkita nung araw na yun.

    "Eliminate horniness essence" LOL XD ~ Mukhang lotion ... san naman kaya pinapahid yan? ;P

    ReplyDelete
  3. so, nagkita ba kayo nung fluff??? nanoood ka palang stardust?? how's the movie maganda ba???

    great post ^^!!!

    ReplyDelete
  4. Iiiinteresting.Fluff lol.

    You know,I just realised that I never ended up going to Bubble Tea during my stay there.
    Ah well,there's always next time (Yeah right,next time three years from now LOL).

    And lol @ the PotD.

    ReplyDelete
  5. hehe.. wala ung mga "importanteng detalye" ahh

    ReplyDelete
  6. Hmm.. special friend? Love is really in the air talaga ngayon. ^^ Napapadalas kayo ni Toniwoni a. :]

    ReplyDelete
  7. oo nga eh napapadalas sila ni toniwoni. simpleng pabitter pa si kuba. lol baka naman kasi trip nyo na isat isa nagpepretend pa kayo.

    ReplyDelete
  8. "1) Kung hindi makita ang isang bagay sa Google, malamang e hindi pa existing 'yun sa mundo" ---- oo, totoo to.. lol...

    ReplyDelete
  9. Ayieee.. I wonder who's that fluff? :) Si Toni woni ba? nabasa ko lang sa mga commentors mo. Hehehe. Anyway, Good luck on your love life. Hehehehe. :)

    ReplyDelete
  10. special friend pala ah.. humihirit ka na sa love life mo ngayon..
    kilig moments..

    ReplyDelete
  11. Aww... nakakatuwa yung blog entry mo... Habang binabasa ko e talaga naman napapangiti ako at kinikilig :D Can this be love? Hihi! Ang kulit din nung video bagay nga talaga hehe Uhm.. hindi ko na-gets yung POTD haha stress lang ba 'to? O talagang slow ako :D

    ReplyDelete
  12. walang kwentang produkto yan lotion na yan..LOl! yan na siguro ang sagot sa dumaraming populasyon sa pilipinas..siguro pinapahid yan sa pututoy tapos ang epekto ay hindi ka na titigasin for the whole year..nyahaha!

    kakapanood ko lng ng serendipity kahapon ah hmmm..ngyon ko lang nabasa ang post na to..ibig sabihin nun...sarah ang real name ni fluff. (walang kwentang analisasyon)

    ReplyDelete
  13. He said, 'When you wait for someone you like, time passes so slowly. but when youre with her, time passes in an instant'. So right now, he must be waiting an eternity for you" .
    --Jinkama to Aoyama. Densha Otoko.

    ReplyDelete
  14. ))
               ((
               __   (:::.:)
               |ニ |  (:::;;)(;;;::)(;;::::)
               | ニ| \ ̄ ̄ ̄ ̄/
           (ニニニニニニニニニニニニニニニニニニニニ/ ̄ ̄\ 
          /※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ / / ̄~  ̄" ー _
         /※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ /  /,r:::::::::::.:::::::::.:: :::.........` 、
        /※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ /  /::::::::::::::: : ,ヘ ::::::::::::::::::::::: : ヽ
        /※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ /  /:::::::::::::::::::: ● ::::::::::::::::: : : :,/
       /※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ /  /:::::::::::r(:::::::::`'::::::::::::::::::::::く
       /※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ ※ /  /:::::::::::::`(:::::::: ,ヘ:::::::::::::::::::::: ヽ
     /ヽ――────────────────"  /::::::::::::::::::::::::: :●::::::::::::::::::::::: : : :_>
     ヽ____________________ノ ::::::::::::::::::::::::: `' __:::::::::-‐ ´
                                   -____,, ----- ―

    ReplyDelete
  15. Ang lahat ng tao, kahit ano pa ang sabihin nilang mananatili sila sa buhay natin, sa kalaunan ay iiwanan din nila tayo
    - sobrang agree ako dito. malamang ang nagiisang bagay na constant sa mundo ay pagbabago. pero hindi tayo dapat malungkot dahil kapag may umalis, may dadating din naman :)
    hahaha :) sabi sayo eh. babasahin ko din ang blog mo. at malamang natuwa na naman ako sa kwento mo at kinilig ako sanyo ni Fluff :) sana mapanood ko din ang stardust kapag nalabasan ko ng buhay etong thesis naman :) ingat! :)

    ReplyDelete
  16. Holy crap. Addict din ako ngayon sa tea. Any kind of tea. Teka, maganda ba Stardust?

    ReplyDelete
  17. Tadhana nga naman oh oh. Aysus! Nag-comment pa pala si Fluff. Haha.

    Gusto ko rin sanang panuorin yung Startdust kaso wala akong pera (sembreak) at wala rin akong oras (workload). Pambihirang buhay ito oh.

    ReplyDelete
  18. "P're, sa ngayon, sinasamahan kita dahil single din ako, pero hindi ako gaya sa'yo na sarado na ang isip sa lovelife. Haha!"

    Aba aba aba pareng jake. Tunay ba re? Hehe.

    --------

    Honga 2 weeks no update, no visitors. Ganun talaga.

    ReplyDelete
  19. hala ako din, watched the movie twice. the first time with my cousin and the second time with my this, uh, guy. its the second movie ive watched again coz i like it, the first one was superman, which i watched 7 times. lol. uyy. romance. talaga naman.

    ReplyDelete
  20. "I like you a lot. I want to be with you. 'Yun na lang. Para walang kumplikasyon - sa'yo at sa akin." - Fluff


    pag-ibig nga naman.. kumplikado talaga..

    ReplyDelete
  21. Jake.. nakakaloko naman yung pangyayari na yan.. Oh well, malupit ang ideas..Idol :)

    ReplyDelete

Comments are moderated. Credit is good but we need cash.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails