Thursday, September 23, 2010

Default Answer: Love Is Blind

Nu'ng nasa Elementarya pa ako, sikat na sikat 'yung islambuk (slambook). "Autograph" pa nga 'yung tawag nila diyan. Halos lahat ng mga babae sa section namin nu'ng Grade 6 ako e may slambook, tapos ipapasa-pasa nila sa mga kaibigan nila na malamang e pinipili lang nila (kani-kanyang circle of friends 'yan, 'di ba?).

Dati pa nuon e nagpapa-huli ako sa pagsulat diyan. Gusto ko kasing basahin muna 'yung mga kakesuhan ng mga kaklase ko, mula sa mga nakasulat sa "Who is your crush?" hanggang sa "Dedication." Napansin ko noon na may iba't-ibang paraan ng pagsagot ng "Who is your crush?" 'Yung iba, pinapangalanan. 'Yung iba, initials. 'Yung iba, codename. 'Yung iba, fictional character. 'Yung iba, number.

Dahil wala naman talaga akong mai-blog ngayon, naisip kong magtanung-tanong kung ano ba ang nilalagay nila sa "Motto." 'Eto 'yung mga sagot nila.

Mga beerkada

Jenn: Nothing really matters. -Madonna / Knowledge is power. (Hindi ko na matandaan kung ano tumatakbo sa utak ko nung kino-quote ko na si Madonna.)
Hao: Love is like a rosary that has full of mysteries. / Cleanliness is next to Godliness.
Dan: Time is gold.
Jason: Doctor.
Ejie: It's not you; it's me.
Adz: Time is bronze. (P'wera biro. ang keso kasi ng slambook eh.) / P.E.D.R.O.S. / MOTTOrsiklo
Hito: No ID, No Entry.

Mga bloggermates

Ch. R.: What is beauty if your brain is empty?!
Tina: What you sow, you reap. / The next time the devil reminds you of your past, remind him of his future. (I spent most of my free time in some Born Again Church thus the influence.)

Mga online friends

Noemi: Try and try until you succeed.
AM: Aji no.
Cat Maje: MTM (many to mention). (Pwede ring SINE, Space Is Not Enough.)

Mga kaopisina

Sarah: Love is like a rosary that has full of mysteries. / No retreat, no surrender! / No ID, no entry.
Glaysa: You will never be called a loser unless you've given up. / Never do things half-assed.

Mga kamag-anak

Margie: Pag may ginawa kang kalokohan, sagarin mo na. Para isang galit lang.
Auntie Josie: Love me for what I am, for simply being me.
Ate Carol: Try ang try until you succeed. / Try and try until you die. / Time is gold. / Don't judge the book by its cover.

Sa lahat ng mga nagbahagi, maraming salamat sa inyong lahat. 'Yan siguro ang isa sa mga katunayan na noon pa man, keso na tayo. Medyo expected nga na "Love is blind" ang pinaka-common. Na sa sobrang common, wala nang sumagot niyan ngayon. Bakit nga ba bulag ang pag-ibig? Hindi ba 'to bingi, pipi, pilay, manhid, o kulang sa vitamins?

At kung ako 'yung tatanungin mo?

Jakey Junkie: Love is easy to get but hard to forget.

Keso amputcha.

Parang magandang idea 'tong ginawa ko. Mag-iisip ako ng isang tanong, tapos sagutin niyong lahat. Meron ba kayong naisip kung ano'ng magiging topic natin? Italastas lang sa "Comments" o magpadala ng email!



Picture Of The Day


Let's go, bords! (Source: Monday Thru Friday)

Music: Franz Liszt - Liebestraum No. 3 in A Flat
Mood: Unsure.
Quote: "To win the heart of a woman, you often have to be willing to risk losing her." (Neil Strauss)

4 comments:

  1. next career mo, maging SWS.. hihi

    ReplyDelete
  2. Nice nakakamiss na rin magbasa ng blog mo jakey

    ReplyDelete
  3. nagsend ako sayo kaso mali pala, jakeyjunkey naitype ko, sori slow lang.. lol, isasagot ko sana ay love is blind, hehe :)

    ReplyDelete
  4. Margie: Pag may ginawa kang kalokohan, sagarin mo na. Para isang galit lang.

    WINNER! hahaha

    ReplyDelete

Comments are moderated. Credit is good but we need cash.

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails